Breaking News

Lời Dịch Bài Hát 1-800-273-8255 Logic ft. Alessia Cara, Khalid



1-800-273-8255 là tên bài hát trong Album Everybody của Raper Logic, đồng thời cũng chính là đường dây nóng của Hiệp Hội Quốc Tế Về Phòng Chống Tự Sát. Logic lần này quyết định làm nguyên cả cái album chỉ để hát về "những điều người khác chưa dám nói", nên nghe không thôi thì sẽ không có tính giải trí cao, còn về nghĩa lý thì chắc chắn là hơn hẳn các tác phẩm giải trí khác rồi. Có bạn bảo ông Logic sáng tác bài này với mục đích "vét hết tiền của mấy thằng chuẩn bị tự sát để đỡ phung phí!", nói thật là ad nghe vậy mà thấy lập trường lung lay "quá chời" các man ạ. :D

Theo Gu-gồ cho biết bài hát từ lúc on air đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng. Đặc biệt số lượng cuộc gọi đến tổng đài 1800 273 8255 cũng tăng đột biến (Chăc quá nửa gọi troll ấy - Và nửa đám ấy là Việt Nam :D). Tuy lời cứ lặp đi lặp lại "die die die" nhưng thôi dù gì cũng là một bài hát, với có mấy bạn yêu cầu nên ad  làm bản dịch này nhé. Enjoy!

Xem MV:
(p/s: xem đừng khóc nhá!)



Bài Hát: 1-800-273-8255
Ca sĩ: Logic ft. Alessia Cara, Khalid
Lời Bài Hát Lời Dịch
[Logic:]
I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine
Who can relate?
I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine

I don't wanna be alive
I don't wanna be alive
I just wanna die today
I just wanna die
I don't wanna be alive
I don't wanna be alive
I just wanna die
And let me tell you why

All this other shit I'm talkin' 'bout they think they know it
I've been praying for somebody to save me, no one's heroic
And my life don't even matter
I know it I know it I know I'm hurting deep down but can't show it
I never had a place to call my own
I never had a home
Ain't nobody callin' my phone
Where you been? Where you at? What's on your mind?
They say every life precious but nobody care about mine

I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine
Who can relate?
I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine

[Logic & Alessia Cara:]
I want you to be alive
I want you to be alive
You don't gotta die today
You don't gotta die
I want you to be alive
I want you to be alive
You don't gotta die
Now lemme tell you why

[Alessia Cara:]
It's the very first breath
When your head's been drowning underwater
And it's the lightness in the air
When you're there
Chest to chest with the lover
It's holding on, though the road's long
And seeing light in the darkest things
And when you stare at your reflection
Finally knowing who it is
I know that you'll thank God you did

[Logic & Alessia Cara:]
I know where you been, where you are, where you goin'
I know you're the reason I believe in life
What's the day without a little night?
I'm just tryna shed a little light
It can be hard
It can be so hard
But you gotta live right now
You got everything to give right now

[Logic:]
I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine
Who can relate?
I been on the low
I been taking my time
I feel like I'm out of my mind
It feel like my life ain't mine

[Logic & Alessia Cara:]
I finally wanna be alive (Finally wanna be alive)
I finally wanna be alive
I don't wanna die today
I don't wanna die
Finally wanna be alive (Finally wanna be alive)
I finally wanna be alive
I don't wanna die
I don't wanna die
(No, I don't wanna die)
(I just wanna live)
(I just wanna live)

[Khalid:]
Pain don't hurt the same, I know
The lane I travel feels alone
But I'm moving 'til my legs give out
And I see my tears melt in the snow
But I don't wanna cry
I don't wanna cry anymore
I wanna feel alive
I don't even wanna die anymore
Oh I don't wanna
I don't wanna
I don't even wanna die anymore
Tôi đã phải sống che đậy
Thời gian đã gặm nhấm tôi
Tôi thấy như mình đã đánh mất lý trí
Cảm giác như cuộc sống này không thuộc về tôi
Có ai hiểu được chứ?
Tôi đã phải tự chối bỏ bản thân
 Tôi đã sống quá đủ thì giờ  
Tôi thấy như mình chẳng còn tỉnh táo nữa
Cuộc sống này không còn là của tôi nữa
Tôi không muốn sống nữa
Hôm nay tôi chỉ muốn chết
Tôi chỉ muốn chết đi
Tôi không muốn sống thêm một giây nào nữa
Tôi không thiết sống nữa
 Tôi chỉ muốn chết đi
Tôi chỉ muốn chết đi thôi
Để tôi nói bạn nghe tại sao
Những thứ mà tôi đang nói
Mọi người nghĩ họ hiểu hết tất cả
Tôi đã cầu nguyện ai đó
Sẽ đến cứu lấy tôi nhưng không ai đủ dung cảm cả
Và sự sống của tôi cung chẳng có giá trị gì với ai
Tôi biết, tôi biết là mình đau đớn đến
Tận cung tim can mà đâu nói được lời nào
Tôi chưa từng có một nơi riêng tư nào
Chưa từng có một mái nhà thực sự
Điện thoại của tôi thì chẳng ai thèm gọi
Cậu thế nào? Cậu ở đâu? Cậu đang nghĩ gì?
Người ta bảo cuộc sống của ai cũng đáng quý trọng
Thế mà chẳng ai quan tâm đến cuộc sống tôi ra sao
Tôi đã phải sống che đậy
Thời gian đã gặm nhấm tôi
Tôi thấy như mình đã đánh mất lý trí
Cảm giác như cuộc sống này không thuộc về tôi
Có ai hiu được ch?
Tôi đã phải sống che đậy
Thời gian đã gặm nhấm tôi
Tôi thấy như mình đã đánh mất lý trí
Cảm giác như cuộc sống này không thuộc về tôi
Này, tôi muốn cậu sống
Tôi muốn cậu phải sống
Hôm nay, cậu sẽ không đi đâu hết
Cậu sẽ không được chết
Bởi tôi muốn cậu sống
Tôi muốn cậu phải sống
Cậu sẽ không được làm điều ngu ngốc đó
Giờ thì hãy nghe tôi nói đây
(Tiếng gõ cửa)
Đó là nhịp thở đầu tiên
Kể từ khi cậu dìm đầu mình xuống nước
Và đó là ánh sáng giữa không trung
Nơi cậu ở đó
Ôm chặt lấy người cậu yêu thương
Hãy cố vượt qua cả chặng đường dài đó
Để thấy được tia sang này giữa bóng tối muôn trùng
Và rồi khi bạn nhìn vào bóng mình trong gương
Bạn sẽ nhận ra mình là ai
Và tôi biết cậu sẽ thấy ơn chúa vì cậu đã nghe tôi nói
Tôi biết cậu đã ở đâu
Cậu đang ở đâu và nơi cậu đang đi đến
Tôi biết cậu là lý do mà tôi vẫn tin và cuộc sống
Có ngày nào mà chẳng có một đêm tối dài
Tôi chỉ đang cố thắp lên một chút ánh sáng
Sẽ khó khăn lắm
 Có thể sẽ rất khó khăn
Nhưng giờ bạn phải sống đã
Hiện giờ bạn có mọi thứ để cho đi mà
Tôi đã phải sống che đậy
Thời gian đã gặm nhấm tôi
Tôi thấy như mình đã đánh mất lý trí
Cảm giác như cuộc sống này không thuộc về tôi
Có ai hiu được ch?
Tôi đã phải sống che đậy
Thời gian đã gặm nhấm tôi
Tôi thấy như mình đã đánh mất lý trí
Cảm giác như cuộc sống này không thuộc về tôi
Cuối cùng thì tôi cũng muốn được sống
Tôi muốn được sống
Hôm nay tôi không còn muốn chết nữa
Không, tôi không muốn chết
Tôi muốn được sống tiếp
Tôi muốn được sống là chính tôi
Tôi không còn muốn chết đi
Tôi không muốn chết đi vô nghĩa như vậy
Có những nỗi đau không giống nỗi đau này tôi biết chứ
Và con đường tôi đi dù thật lẻ loi
Nhưng tôi sẽ bước tiếp đến  khi bước chân rã rời
Và tôi thấy nước mắt mình tan chảy tuyết trắng
Nhưng tôi sẽ không khóc
Tôi không muốn khóc thêm nữa
Tôi muốn được sống thật sự
Tôi chẳng còn muốn chết nữa
Tôi, tôi không muốn
Tôi không còn muốn

Không còn muốn chết vô nghĩa vậy nữa!